Lượt xem:  lần

Thạch Sùng Mượn Đuôi

Truyện cổ tích Việt Nam - Thạch Sùng Mượn Đuôi. Cùng đọc truyện cổ tích hay cùng bé để giúp bé biết rằng thế giới này có rất nhiều loài động vật có khả năng đặc biệt để tự bảo vệ mình, như chú thạch sùng và thế giới tự nhiên luôn đầy ắp những điều kỳ diệu đang chờ bé khám phá đấy.
Tối nào Thạch Sùng cũng bò lên tường, rình các loài côn trùng nhỏ bay qua, sau đó bắt lấy chúng và ăn thịt. Một hôm, Thạch Sùng đang bắt muỗi thì đột nhiên một con Rắn bò tới và cắn vào đuôi của nó.
Thạch Sùng dùng hết sức giật mạnh đuôi, đuôi của nó đứt rời ra, nhân cơ hội đó, Thạch Sùng nhanh chân chạy thoát. Tuy đã thoát khỏi sự truy sát của Rắn nhưng nó lại bị đứt mất đuôi. Thạch Sùng cảm thấy không có đuôi khiến nó trông thật khó coi. Nó rất buồn và nghĩ phải mượn ai đó một chiếc đuôi để dùng tạm.
Thạch Sùng đến bên bờ sông, nhìn thấy cô Cá Chép đang bơi lội dưới sông bèn nói: "Cô Cá Chép ơi, có thể cho cháu mượn đuôi của cô được không ạ?" Cô Cá Chép trả lời: "Không được! Không được! Cô còn phải dùng đuôi để bơi lội chứ."
Truyện cổ tích - Thạch Sùng Rụng Đuôi
Thạch Sùng nhìn thấy một bác Bò già đang đứng dưới gốc cây, bèn hỏi bác: "Bác Bò ơi, bác cho cháu mượn chiếc đuôi của bác được không ạ?" Bác Bò vẫy vẫy đuôi nói: "Không được! Bác còn phải dùng đuôi để đuổi ruồi muỗi."
Thạch Sùng nhìn lên, thấy một chị Én đang bay lượn trên không, nó bèn gọi: "Chị Én ơi, cho em mượn chiếc đuôi của chị nhé." Chị Én vừa bay vừa trả lời: "Không được đâu! Tôi còn phải dùng chiếc đuôi này để bay lượn." Thạch Sùng buồn bã về nhà kể chuyện cho mẹ nghe.
Mẹ nó nghe xong, cười nói:
"Con ngốc lắm, chiếc đuôi của mồi người đều có công dụng riêng, chẳng phải chiếc đuôi của con đã giúp con thoát khỏi nguy hiểm hay sao? Con thử quay lại nhìn xem mình còn đuôi hay không nào."
Thạch Sùng bán tín bán nghi nhìn ra sau lưng, thật ngạc nhiên: "Mẹ ơi, con đã có một chiếc đuôi mới rồi này!" Thạch Sùng vui quá, nó lại có thể bò trên tường để bắt mồi rồi.
Theo - http://nuoiconphaibiet.com/thach-sung-muon-duoi/
Hình ảnh có sử dụng ảnh khác trên Google minh họa 
Thạch Sùng Mượn Đuôi Thạch Sùng Mượn Đuôi Reviewed by Ami on 20:41:00 Rating: 5
Show Comments: OR

Không có nhận xét nào:

Mẫu nhà đẹp Live Show

Được tạo bởi Blogger.