Lượt xem:  lần

Hãy xem mọi thứ như một trật tự


Kết thúc một ngày làm việc, bạn có cảm thấy mệt mõi chăng? Mọi chuyện có thể sẽ không là điều bình thường nếu như không có một sự sắp xếp ngăn nắp, trật tự qui trình của mọi công việc một cách khoa học. Một mình một ngựa, có thể là điều quá đơn giản cho mọi sự nhàn rỗi và mọi lo toan có lẽ sẽ không có nặng nề, vất vã. Tuy nhiên, mọi sự cũng không có đơn giản như bạn nghĩ đâu. Cuộc sống mà, càng có sự sắp xếp khoa học, bạn càng sẽ cảm thấy thoãi mái hơn và mọi người chung quanh mới không vì thế mà bận bịu, tất bật cùng với bạn.
Bạn thử nghĩ xem, mọi chuyện bắt đầu từ khi nào trong một ngày đối với bạn? Đừng nghĩ nó sẽ bắt đầu từ buổi sáng mỡ mắt ra đâu nhé, nó bắt đầu từ lúc bạn cảm nhận về nó, muốn quan tâm đến nó và hoạch định kế hoạch để quan tâm đến nó. Phải nói rằng: ngay từ lúc bạn cảm nhận về nó, thì đừng để cho nó trở nên là một điều khó chịu đối với bạn và gia đình. 
Vậy thì sao nào? Tất nhiên rằng, tất cả phải có kế hoạch tính toán và chuyện làm đó của bạn hay ai đó cùng đồng hành với bạn phải trở nên như một thói quen dễ chịu, không khí hài hòa, mọi thứ tươm tất...thì cuộc sống của bạn sẽ  trở nên hạnh phúc.
Vậy thì bây giờ bạn bắt đầu được chưa nếu bạn đọc bài nầy, có lẽ thời khắc rất quan trọng, chỉ cần bạn phải quan tâm đến những gì chung quanh mà bạn đang làm việc, sinh sống và phải thật sự vô cùng gắn bó với chúng. "Đong đầy thương yêu" luôn luôn muốn tìm ra cho bạn một chìa khóa của cuộc đời một cách hết sức hiện thực.



1. Vai vế và các mối quan hệ trong gia đình
Việc trước nhất, có thể xem là hàng đầu, nếu như vai vế của bạn ngày càng cao thì tầm vóc của sự chuẩn bị càng lớn. Đũ thứ phải lo toan, phải sắp xếp, phải thu vén phải không bạn. Càng kém sự hiểu biết, càng thiếu thốn những sự bổ trợ, tất nhiên sẽ càng vất vã, khó nhọc.
Các mối quan hệ là rất quan trọng, vì phải có người cùng lo toan, có người cùng thực hiện như một qui ước tự giác, hài hòa, yêu thương...tất nhiên mọi sự sẽ nhẹ nhàng, mau lẹ, bạn sẽ ít gặp phải những vướng mắc không đâu vào đâu. Ngôi nhà càng nhỏ hẹp, cuộc sống càng bộn bề, khe khắc, nhu cầu càng cảm thấy mệt mõi với nó. Một sự đồng cảm, cùng nhau tôn trọng, cùng nhau cáng đáng, tất cả sẽ qua thôi. 
Tuổi tác. sức vóc, vai vế trong ngôi nhà mà bạn ở. Thời gian của từng cương vị một cũng là điều mà bạn cần hết sức quan tâm, Chẳng hạn, thằng con trai có đũ sức để làm được những việc đó hay không hay để đứa con gái làm thì tốt hơn. Đứa lớn này có thể giao cho nó những việc vặt vãnh được hay chưa, hay chỉ cho nó tập tành thôi cho quen việc. Thùng rác nọ, có thể để cho mẹ nó đi đỗ vào mỗi sáng, hay phải tự tay mình xách đi....Tất cả đều phải như một guồng máy nhất nhật, nhưng tự giác, vui vẽ...vì mọi người đều cảm thấy mình có thể làm được.

2. Những thứ vật dụng thiết yếu trong nhà:
Kể đến, bạn thấy nó đủ thứ phải không, nhưng "Đong đầy thương yêu" chỉ tóm lược trong mấy món thôi: ăn, mặc, ngũ - nghĩ, giải trí, ăn học, đi lại, dụng cụ lao động trong gia đình.
Có nhiều thứ nó nằm trong một tên gọi, đễ cho nhẹ nhàng và dễ thấy mà không ngán. Cuộc sống mà, nhiều quá ngán lắm, nhưng từ trong mỗi một đó, bạn có thể thu xếp nó cho thật đầy đặn. Từ từ mà bạn, nhưng sắp xếp như thế nào à? Đó là một sự khéo léo trong mọi mối quan hệ và ngay cả với chính thu nhập của mình nữa. Nói là "ăn coi nồi, ngồi phải coi hướng", hay nói cho đúng hơn:"đói nằm co, khéo lo thì ấm bụng", là phù hợp nhưng trong cuộc sống của người Á Đông chúng ta.
Do vậy, trong từng vật dụng, với cách phân loại tên như thế, chúng ta dễ lo toan một cách cụ thể từng công việc nhất định. Như vậy, nhu cầu ta cần những gì, bạn đã có đũ hay chưa. Một điều ta hay gặp phải rằng ta đã có rồi, nhưng bất chợt thấy một phương tiện khác tốt hơn, nhu cầu mà...Sự đòi hỏi đó trong xã hội ngày nay là chuyện thường, chẳng có gì khó cả nếu như bạn biết cùng gia đình bàn bạc, thu xếp và toan tính. Tất nhiên sự toan tính có cân phân mực thước, có sự đồng tình vui vẽ, thì mọi thứ sẽ không gặp trở ngại trong sắm sữa, tiêu dùng.

3. Trình tự hoạt động:
Mọi thứ như một sự phối hợp nhịp nhàng nếu bạn chú tâm đến giờ giấc sinh hoạt của từng thành viên. Có thể đó là giờ giấc đi làm, nơi làm bao xa, trường học, phương tiện đi lại, để có sự sắp xếp trong nhà cho phù hợp.
Một thời khóa biểu hoạt động cho từng thành viên mà bạn không rõ, có thể sẽ đem đến một sự xáo trộn mọi công việc trong nhà. Có thể những điều bất ngờ trong cuộc sống từ những nơi làm việc, nơi buôn bán, nơi bạn bè. bà con chòm xóm, nơi ăn học, nơi công cộng khác...cũng sẽ là những yếu tố rất quan trọng mà bạn cần chú ý đễ sắp đặt, điều tiết. Mọi sự điều tiết nào cũng vậy, cần có một sự ưu tiên, một nguyên tắc bất di bất dịch và không được vượt quá qui ước đối những mối quan hệ ngoài gia đình, vì ở đó bạn đã có một sự thõa thuận và sự thõa thuận nầy là một mối lợi cho gia đình. 

Trình tự hoạt động trong một gia đình, cũng có thứ tự ưu tiên nhất định. Tất cả đều nằm trong các tên gọi ăn, mặc, ngũ - nghĩ, giải trí, ăn học, đi lại, dụng cụ lao động trong gia đình. Thời khắc hoạt động của chúng, nơi sắp xếp bố trí chúng và tình trạng của chúng là 3 nhân tố cần được lưu tâm.

Một sự phức hợp đan xen ở đây, bởi vì đó là một quần thể của tất cả hoạt động, của tất cả các đối tượng. Trong một gia đình, gồm nhiều người với những vai vế, trọng trách khác nhau thì việc làm thế nào để có một trình tự nhất nhất, hài hòa giờ giấc, công việc được đây? Đặc điễm của gia đình khác với đặc điễm của một tập thể sinh hoạt cộng đồng, vì tính chất của mọi hoạt động là đan xen, phức hợp; chỉ có một mục tiêu chung chính là tình thương yêu máu mũ, huyết thống trong một nhà mà thôi. 

Chỉ có một việc đầu tiên là ăn thôi, cùng chung một mâm cùng vào một lúc nói chi, bởi đó là chuyện khá đơn giản để sắp xếp. Chỉ cần phải đúc cho thằng cu thôi thì đã có chuyện người ăn trước, kẽ ăn sau rồi. Có những gia đình phải người ăn trước, kẽ ăn sau do thời khắc làm việc mỗi người mỗi khác thì sự thống nhất, kế hoạch hẹn hò, lịch trình giờ giấc là rất phức hợp. Bạn chỉ chú tâm một điều hệ trọng mà thôi: làm thế nào tạo một không gian cỡi mỡ, rộng rãi, tôn trọng nhau thì việc sắp xếp dẫu khó cỡ nào cũng có thể trở nên dễ dàng, cũng chính vì thế sẽ tạo nên được một thói quen cho mọi người trông nhà từ lớn tới nhỏ.

Còn lại, là những điều thiết thực nhất của cuộc sống bạn. Chúc tất cả các bạn thành công để hạnh phúc luôn là một thứ của cải trường tồn, vĩnh cữu.

Đong đầy yêu thương
Hãy xem mọi thứ như một trật tự Hãy xem mọi thứ như một trật tự Reviewed by Ami on 08:06:00 Rating: 5
Show Comments: OR

2 nhận xét:

  1. Chìa khóa của cuộc sống là một thứ trật tự vô cùng bí ẩn.

    Trả lờiXóa
  2. Mọi thứ đều cần có một lớp lang, nề nếp. Đó là một thứ trật tự vô cùng quý báu, mang lại hạnh phúc cho mọi nhà.

    Trả lờiXóa

Mẫu nhà đẹp Live Show

Được tạo bởi Blogger.