Lượt xem:  lần

Truyện cổ tích dân gian dạy bé - Sóc con đổi đuôi

Truyện cổ tích dân gian dạy bé - Sóc con đổi đuôi. Đọc truyện cổ tích Sóc con đổi đuôi để dạy các bé hiểu mỗi chiếc đuôi đều có công năng riêng của mình thiếu bất kỳ bộ phận nào cũng không được, vì thế, các bé phải nhớ tự bảo vệ cơ thể của mình nhé!
SÓC con có một cái đuôi to và cứng. Nó cảm thấy cái đuôi của mình vừa dài, vừa bù xù, thật là xấu xí quá. Trong khi đó, Thỏ con lại có một cái đuôi vừa ngắn vừa mềm. Nó cũng không thích vì thấy đuôi của mình ngắn quá.
Một hôm, Sóc và Thỏ gặp nhau, chúng bèn đổi đuôi cho nhau, trong lòng khấp khởi vui mừng. Quay về nhà, Sóc con liền leo lên cây hái quả. Sau một buổi sáng bận rộn, nó muốn ngồi xuống nghỉ ngơi một lát. Ui da! Chết tôi rồi! Nó ngã nhào xuống đất, đầu đau như búa bổ. Thì ra cái đuôi vừa to vừa cứng của Sóc có tác dụng giống như một "chiếc chân thứ ba", giúp nó ngồi được vững hơn. Bây giờ, chiếc đuôi đã không còn nữa thì nó cũng không thể ngồi vững được nữa. Sóc con rất lo lắng, đứng ngồi không yên.
Truyện cổ tích Việt Nam - Sóc con đổi đuôi
Lại nói về Thỏ con, sau khi đổi đuôi cho Sóc, nó quay về rừng ca hát nhảy múa, đột nhiên, nó gặp phải một con Sói xám. Sói xám nhe hàm răng sắc nhọn, hung dữ lao về phía Thỏ con. Thỏ con bỏ chạy thục mạng, nó chạy mãi, chạy mãi, nhưng chiếc đuôi nặng quá, nó không sao chạy nhanh như trước được nữa. Chẳng mấy chốc, Sói xám đã sắp đuổi kịp Thỏ con. Bỗng có một chú Thỏ khác từ trong rừng nhảy ra, thì ra chính là Thỏ mẹ. Thỏ mẹ lao ra chặn đường Sói xám, Sói xám liền đuổi theo Thỏ mẹ.
Thỏ mẹ chạy rất nhanh và đã thoát khỏi sự truy đuổi của Sói xám. Thỏ con nấp sau gốc cây, buồn bã cúi mặt, bây giờ thì nó rất ghét chiếc đuôi dài này. Nó nghĩ: "Thì ra chiếc đuôi cũ thật tốt, vừa ngắn, vừa mềm, lúc chạy không hề bị vướng."
Ngày hôm sau, Sóc con và Thỏ con lại gặp nhau, chúng nhanh chóng đổi lại chiếc đuôi cũ của mình. Từ đó, Thỏ con và Sóc con không còn chê chiếc đuôi của mình là xấu xí nữa.
Theo - http://nuoiconphaibiet.com/soc-con-doi-duoi/ -
Truyện cổ tích dân gian dạy bé - Sóc con đổi đuôi Truyện cổ tích dân gian dạy bé - Sóc con đổi đuôi Reviewed by Ami on 14:41:00 Rating: 5
Show Comments: OR

Không có nhận xét nào:

Mẫu nhà đẹp Live Show

Được tạo bởi Blogger.