Lượt xem:  lần

Tham khảo 10 bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản


VOV.VN -Cùng tham khảo những bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản để chúng ta có thể trở nên hoàn hảo hơn.
Phụ nữ Nhật, dù ở lứa tuổi nào cũng đều mang một vẻ đẹp rất tự nhiên với làn da trắng mịn màng. Vẻ đẹp của phụ nữ Nhật không phải do gen di truyền mà họ có những bí quyết, những thói quen làm đẹp được truyền qua các thế hệ trong nhiều thế kỷ. Cùng tham khảo những bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản để chúng ta có thể trở nên hoàn hảo hơn.
Các cô gái Nhật luôn cuốn hút bằng vẻ đẹp tự nhiên.
Dưỡng da bằng dầu tự nhiên
Phụ nữ Nhật thường sử dụng các loại dầu tự nhiên, nguyên chất như dầu cám gạo để dưỡng da và ngăn ngừa mụn. Dầu cám gạo góp phần làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn trên da, đồng thời nuôi dưỡng và bảo vệ da với thành phần chứa Vitamin E và chất chống oxy hóa. Ngoài ra, họ thường sử dụng dầu Camellia (dầu hoa trà Nhật Bản) để dưỡng ẩm cho khuôn mặt và cơ thể của mình.
Làm đẹp nhờ trà xanh
Trà xanh đã được chứng minh là có chứa thành phần chống oxy hóa rất tốt, có khả năng kháng khuẩn và chống viêm. Phụ nữ Nhật thường sử dụng bột trà xanh matcha như một công thức làm đẹp hiệu quả. Bột trà xanh có thể dùng để đắp mặt nạ cho da mặt, trị quầng thâm mắt, làm nước uống…
Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
Người Nhật ý thức rất rõ về việc ánh nắng mặt trời có thể hủy hoại làn da như thế nào. Tuy nhiên, họ lại không sử dụng nhiều kem chống nắng. Thay vào đó, họ tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bất cứ khi nào có thể và vảo vệ làn da của mình bằng mũ hay ô.
Người Nhật chống nắng bằng mũ và ô thay vì dùng kem chống nắng.
Thường xuyên tẩy da chết
Phụ nữ Nhật thường xuyên tẩy da chết trên khuôn mặt bằng cách sử dụng nước hoa hồng kết hợp với bột đậu đỏ. Phương pháp này sẽ loại bỏ các chất bụi bẩn khỏi lỗ chân lông và giúp cho làn da trở nên mịn màng. Ngoài ra, họ cũng thường đi laser tẩy lông để gương mặt trở nên trắng sáng.
Tắm là một nghi lễ hàng ngày
Ở Nhật, tắm là một nghi thức được thực hiện hàng ngày. Họ thư giãn trong bồn tắm nước nóng vào cuối ngày, chà xát cơ thể bằng bàn chải tẩy tế bào chết. Nước tắm thường pha các loại thảo mộc có hương thơm dễ chịu, tinh dầu, trà xanh giúp làm mềm da, se khít lỗ chân lông và dưỡng ẩm cho cơ thể.

Chế độ ăn uống lành mạnh
Nhật Bản là một trong những đất nước có thực phẩm bổ dưỡng nhất thế giới, và đó cũng là lý do mà người Nhật thường sống thọ. Một bữa ăn điển hình của Nhật sẽ bao gồm các loại rau tươi, cá và cơm. Về cơ bản, đó là những loại thực phẩm bạn biết rằng nó bổ dưỡng và nên ăn, nhưng không phải lúc nào cũng tuân thủ theo chế độ ăn uống lành mạnh đó.
Họ không dưỡng da bằng những thứ “không ăn được”
Phụ nữ Nhật Bản tuân thủ theo một quy tắc làm đẹp đơn giản, đó là nói không với các sản phẩm làm đẹp không thể ăn. Bởi tất cả những thứ gì đắp lên làn da sau đó sẽ hấp thu vào máu của bạn. Và nếu nó không phải là thứ ăn được, phụ nữ Nhật sẽ không sử dụng nó. Đây cũng là lý do vì sao hầu hết các sản phẩm làm đẹp của Nhật Bản không chứa gì khác ngoài các thành phần tự nhiên.
Họ hầu như không trang điểm
Phụ nữ Nhật Bản tập trung vào việc chăm sóc cho làn da của mình thay vì làm đẹp bằng các loại mỹ phẩm chỉ để che đi những khuyết điểm bên ngoài. Họ cũng lựa chọn các sản phẩm trang điểm một cách cẩn thận, luôn kiểm tra kỹ các thành phần. Đó cũng là lý do vì sao mà phụ nữ Nhật thường có vẻ đẹp rất tự nhiên.
Chăm sóc mái tóc của mình
Phụ nữ Nhật thường rất cẩn thận trong việc chăm sóc mái tóc của mình. Họ sử dụng dầu gội có chứa các thành phần tự nhiên như rong biển, dùng lược gỗ chải tóc để không tạo ra tĩnh điện như lược nhựa. Họ cũng chải tóc mỗi ngày một lần với dầu Tsubaki – một sản phẩm chăm sóc tóc nổi tiếng của Nhật Bản.
Tin tưởng vào vẻ đẹp vô hình của mình
Các cô gái Nhật Bản có một khái niệm gọi là Mie-nai Oshareh, có nghĩa là vẻ đẹp vô hình. Họ tin rằng vẻ đẹp đến từ bên trong. Người phụ nữ đẹp là người sở hữu phong thái đĩnh đạc, sang trọng và tự tin./.
Nguồn Hà Phương/VOV.VNTheo Beauty & Tips
Tham khảo 10 bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản Tham khảo 10 bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản Reviewed by Ami on 21:49:00 Rating: 5
Show Comments: OR

Không có nhận xét nào:

Mẫu nhà đẹp Live Show

Được tạo bởi Blogger.