Lượt xem:  lần

Luyến Mộng


Này em áo nổi màu cam
Nụ cười răng khểnh: em làm khổ tôi

Hai tay bó gối em ngồi
Quần đen ống lửng, dép thời vứt đâu

Cánh đồng mía đỏ đằng sau
Làm em nổi bật giữa màu lá xanh
Ước làm hoa nở trên cành
Cài lên mái ngố, mơn man má hồng

Nhưng em là gái có chồng
Đành lòng luyến mộng cay nồng "trắc"* tôi
Vì tôi là cóc bôi vôi*
Ngàn vàng khôn chuộc ... chịu thôi ... tội tình !

Ngày xưa em đẹp lung linh
Ông tơ chẳng quấn cho mình tí duyên
Bây giờ ván đã đóng thuyền
Gỡ ra e tội, để nguyên ... thấy buồn!

Hôm nay trời đổ nắng tuôn
Mà sao mưa lại cứ buông cõi lòng
Sông dài, nước lớn mênh mông
Đò ngang lỡ chuyến buồn không hỡi người !

Tác giả Phong Nguyen: 1/4/2016

* trắc : một mình (từ địa phương)

* "Cóc chết ba năm còn quay đầu về núi” - câu ngạn ngữ đầy ẩn dụ. Bởi cóc có một bản năng “tìm về mái nhà xưa” rất đáng nể. Hãy bắt một “cậu” cóc thường tá túc nơi góc hiên nhà, lấy sơn trắng bôi lên đầu làm dấu rồi di dời cậu ta ra ngoài gò mả thật xa. Đảm bảo vài ba ngày sau lại thấy cậu lim dim cặp mắt ngồi lù lù nơi chỗ cũ.


Luyến Mộng Luyến Mộng Reviewed by Ami on 23:28:00 Rating: 5
Show Comments: OR

Không có nhận xét nào:

Mẫu nhà đẹp Live Show

Được tạo bởi Blogger.